DaVinci Resolve Studio được dùng để chỉnh màu cho bản remake live action phim Dumbo của Disney. Phim do Tim Burton đạo diễn, Ehren Kruger biên kịch và quá trình DI được Adam Glasman của Goldcrest Post thực hiện, với sự hợp tác của Director of Photography Ben Davis, BSC.

DUMBO CỦA TIM BURTON XUẤT FILE Ở DOLBY VISION VỚI BLACKMAGIC DESIGN

Sử dụng một workflow ACES trong DaVinci Resolve, Adam và Ben bắt đầu quá trình tiền kỳ bằng cách xác định một look màu vàng, ấm áp, nhuốm màu thời gian, được truyền cảm hứng từ các lớp màu trong thiết kế sản xuất mang tính tối giản của phim hoạt hình gốc. Được finish ở 2K để nâng cao độ mềm mại và tính điện ảnh của hình ảnh, nhóm phải xuất file ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm Dolby Vision 2D/3D, SDR 2D/3D, ở cả HDR và SDR Rec 709.

Adam giải thích về mục đích của việc xây dựng bối cảnh trên nền phông xanh dùng cho Dumbo: “Hầu hết các cảnh trong Dumbo được xây dựng và quay in-camera với các bối cảnh sống động như thật và nhiều chi tiết bổ sung, một quyết định đã được đưa ra từ trước là các con vật và bầu trời sẽ là CG.” Việc toàn bộ bầu trời được xử lý CG là điều quan trọng để phản ánh các biểu cảm, phông nền được vẽ hết sức ấn tượng hệt như trong bản hoạt hình gốc.

DUMBO CỦA TIM BURTON XUẤT FILE Ở DOLBY VISION VỚI BLACKMAGIC DESIGN

Dùng ATEM Television Studio HD trong hệ thống DIT, nhóm có thể key nhiều hình ảnh bầu trời tham chiếu khác nhau vào shot do Ben đã chuẩn bị trước từ trong quá trình tiền kỳ với live feed từ máy quay. Với các phản hồi từ Tim, các thông tin thu được sau này sẽ được dùng để điều chỉnh ánh sáng và tâm trạng của toàn bộ cảnh.

Adam cho biết thêm: “Tim rất muốn giữ mức độ tương phản tốt cho mọi thứ để giúp quá trình xử lý được diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Các nhà cung cấp VFX (MPC) được cung cấp các tài liệu tham chiếu về hình ảnh của các cảnh và cách bố trí ánh sáng cho CG, vậy tên tôi phải rất cẩn thận để tránh gây ra vấn đề trong hậu kỳ.”

DUMBO CỦA TIM BURTON XUẤT FILE Ở DOLBY VISION VỚI BLACKMAGIC DESIGN

Điều này đặc biệt quan trọng khi xuất file ở Dolby Vision. Adam cho biết: “Ví dụ, các bầu trời CG rất đẹp. Nếu bạn so sánh với các máy chiếu DLP truyền thống ở 48 NITs với phiên bản Dolby Vision ở 1000 NITs, bạn sẽ nhận thấy ngay rằng bạn có color gamut rộng hơn với nhiều kích thước được thêm vào trong Dolby Vision. Bầu trời có độ sáng tương tự như trong thế giới thực, vì vậy bạn phải xử lý nó một cách cẩn thận.”

Tuy nhiên, quá trình DI không chỉ là việc duy trì tính toàn vẹn của hình ảnh. Làm việc với Tim Burton cũng có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để thử nghiệm với màu sắc.

DUMBO CỦA TIM BURTON XUẤT FILE Ở DOLBY VISION VỚI BLACKMAGIC DESIGN

Adam kết luận: “Thiên tài của Tim tỏa sáng trong cảnh mẹ của Dumbo bị nhốt trong lồng với một ánh sáng đỏ mạnh chiếu lên bà. Các con vật khác mặc đồ như những con quái vật nằm trong những chiếc lồng xung quanh mẹ Dumbo và Tim quyết định rằng chúng tôi cũng nên cho những cái lồng xung quanh có màu sắc mạnh mẽ. Tôi đã có rất nhiều niềm vui khi đổ những màu khác nhau cho những cái lồng quái vật khác nhau, từ màu xanh là cây tươi sáng đến màu tím thẫm. Nó tăng cảm xúc cho cảnh. Giữa thiết kế sản xuất, quay phim và tầm nhìn của Tim, toàn bộ phần hình ảnh của phim thực sự tỏa sáng.”