MV mới nhất của Panic! At The Disco có tên là “Dancing’s Not A Crime” được quay bằng URSA Mini Pro và Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K ở định dạng Blackmagic RAW. Video này do Brandon Dermer quay đã trở thành một trong những video có lượng người xem tăng nhanh nhất thế giới và góp phần quảng bá cho tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc này là “Pray for the Wicked”.

MV ‘DANCING’S NOT A CRIME’ CỦA PANIC! AT THE DISCO QUAY BẰNG URSA MINI PRO Ở BLACKMAGIC RAW

Video kể về câu chuyện của một con rối có tên là Beebo, một hình ảnh biếm họa về ca sĩ chính của nhóm là Brendon Urie, còn anh này thì đảm nhận một vai khác trong video của Panic! At the Disco, anh quay lại sân khấu cho một buổi live concert nhưng không thể tương tác với các thành viên khác trong ban nhạc vì đã tiệc tùng quá nhiều. Urie phát triển ý tưởng cho con rối và đưa ra concept cho video, sau đó liên hệ với đạo diễn Brandon Dermer để thực hiện.

Dermer nói: “Đối với  ‘Dancing’s Not A Crime’, chúng tôi muốn đẩy Beebo vào thế giới thực, và không có gì tốt hơn show diễn thực sự của Panic! Nhóm chúng tôi đã sử dụng URSA Mini Pro cho các khoảnh khắc mang ít tính thử nghiệm hơn, và Pocket Cinema Camera 4K cho các shot tương đối ngẫu nhiên. Việc có Pocket 4K để quay được các khoảnh khắc bất ngờ, xuất hiện một cách ngẫu nhiên và mang đầy tính tự phát là một trong những yếu tố quan trọng.”

Việc sản xuất được thực hiện theo kiểu gần như là làm phim tài liệu, bất chấp sự phức tạp của việc sử dụng một con rối trong hầu hết tất cả các shot. Dermer nói: “Làm việc với các con rối là một hiệu ứng đặc biệt mà hầu hết tất cả mọi người đều quên mất nó là một hiệu ứng đặc biệt.” Nhóm quay phim, do cinematographer Wojciech Kielar đứng đầu, rất thích sự linh hoạt của các máy quay Blackmagic.

MV ‘DANCING’S NOT A CRIME’ CỦA PANIC! AT THE DISCO QUAY BẰNG URSA MINI PRO Ở BLACKMAGIC RAW

Kielar nói: “Điểm hấp dẫn chính của URSA Mini Pro là nó nhẹ, nhưng vẫn cung cấp các tính năng cần thiết và cho chất lượng  hình ảnh vượt trội. Dự án này hầu hết được quay theo kiểu ‘run-and-gun’ và tất cả các shot được quay hand held, vậy nên việc có một máy quay có khả năng cho hình ảnh 4K ở dynamic range 15 stop và có trọng lượng nhẹ thực sự giúp ích cho chúng tôi rất nhiều.

Nhóm quyết định quay ở Blackmagic RAW, và rất vui với kết quả mà họ đạt được. Kielar nói: “Dynamic range của hình ảnh là hết sức ấn tượng. Các cảnh quay ở concert thường tối quá hoặc sáng quá. Nhưng máy quay đã xử lý được tất cả.” Việc sử dụng định dạng Blackmagic RAW cho phép nhóm có thể quay ở thời gian dài hơn mà không cần phải thay thẻ, một trong những yếu tố quan trọng khi quay ở một sự kiện trực tiếp.

Trong hậu kỳ, colorist Ryan McNeal dùng DaVinci Resolve Studio để hoàn thành project, và thấy rằng Blackmagic RAW tốt hơn Cinema DNG rất nhiều. McNeal nói: “Hai điều đặc biệt gây ấn tượng với tôi ngay lập tức là không gian màu rất tốt và nó giúp tôi truy cập vào các thiết đặt raw của máy quay, giúp cho việc điều chỉnh và thảo luận giữa tôi với Kielar. Ngoài ra, hiệu quả của codec này mang đến thực sự rất ấn tượng. Việc phát lại rất mượt khi so với các codec tương tự, tôi thấy nó hiệu quả hơn rất nhiều.”

MV ‘DANCING’S NOT A CRIME’ CỦA PANIC! AT THE DISCO QUAY BẰNG URSA MINI PRO Ở BLACKMAGIC RAW

Dermer và Kielar rất thích quá trình chỉnh màu của video, vừa vì chất lượng hình ảnh của các máy quay từ Blackmagic, vừa vì khả năng của McNeal. Kielar nói: “Những điều mà Ryan làm được trong hậu kỳ là hết sức đáng kinh ngạc. Với phim kỹ thuật số, quá trình xử lý màu sắc giờ đây có khả năng giúp mở rộng cinematography một cách trực tiếp. Và được làm việc với các nghệ sĩ thực thụ như Ryan, người vừa am hiểu về công nghệ lẫn nghệ thuật, là một điều hết sức quan trọng vì anh ấy có thể giúp chúng tôi làm được những điều mà tôi thậm chí còn không nghĩ rằng có thể làm được. Tôi cố gắng mang đến cho anh ấy những hình ảnh đẹp nhất có thể để xử lý, vậy nên khi nghe những phản hồi tích cực về hình ảnh Blackmagic RAW do URSA Mini Pro ghi lại, tôi đã rất vui.”

Video được phát hành vào 18/3/2019 vừa rồi và nhanh chóng trở thành xu hướng. Dermer cho rằng sự thành công của MV là nhờ bài hát tốt, nhân vật Beebo thú vị, và tất nhiên là hình ảnh đẹp. Đối với anh, phần vui nhất là đạo diễn một video ca nhạc tuyệt vời với một band nhạc tuyệt vời, nhưng cũng có thể làm điều gì đó độc đáo với một con rối theo kiểu một phim tài liệu thuần túy. Dermer nói: “Thật tuyệt khi quan sát phản ứng của người hâm mộ đối với Beebo. Việc có thể đứng ngoài quan sát và rồi tham gia vào thế giới của anh ấy, bằng các yếu tố của anh ấy, tại một show diễn của Panic! thực sự rất thú vị.”