Series phim truyền hình mới của Anh có tên là ‘Clink’, do Colin McKeown sáng tạo và Donna Molloy sản xuất được quay ở định dạng Blackmagic RAW.

PHIM TRUYỀN HÌNH ‘CLINK’ MỚI CỦA CHANNEL 5 ĐƯỢC QUAY Ở ĐỊNH DẠNG BLACKMAGIC RAW

Do LA Productions và Kew Media Group hợp tác sản xuất, dựa trên các sự kiện có thật, loạt phim mười phần nghiệt ngã này do Gary Williams đạo diễn, DP Tim Pollard có nhiệm vụ giám sát hình ảnh. URSA Mini Pro G1 được Williams và Pollard chọn để quay 4K ở codec Blackmagic RAW 12:1.

Williams cho biết: “Tôi từng làm DP trong nhiều năm, và tôi luôn ấn tượng với chất lượng hình ảnh và tone màu da của URSA Mini Pro. Tôi thấy nó phản ứng rất tốt với ánh sáng. Tôi đã từng sử dụng nó trong rất nhiều dự án phim tài liệu và tôi thấy rằng nó cũng rất hợp để sử dụng trong phim điện ảnh và truyền hình.”

“Dải động rộng của nó được thể hiện đầy đủ với Blackmagic RAW. Nó giúp cho quá trình quay trở nên tự do hơn đối với các cảnh quay liên quan đến các không gian hạn chế và có điều kiện ánh sáng tương đối phức tạp. Biết rằng tất cả các chi tiết cần thiết vẫn được giữ nguyên và tăng cường chúng trong hậu kỳ.”

PHIM TRUYỀN HÌNH ‘CLINK’ MỚI CỦA CHANNEL 5 ĐƯỢC QUAY Ở ĐỊNH DẠNG BLACKMAGIC RAW

Sau khi quay, dự án được Patrick Hall của LA Production phụ trách chỉnh màu. Quá trình dựng và chỉnh màu được thực hiện hoàn toàn trong DaVinci Resolve Studio và VFX compositing được xử lý bằng Fusion Studio.

Theo Hall, bắt đầu từ con số không, chỉ sau 10 tháng, với việc sử dụng Blackmagic RAW, LA Productions có thể cho ra sản phẩm trong thời gian kỷ lục. Có bốn dựng phim và hai trợ lý dựng hỗ trợ họ hoàn thành dự án này.

Thời gian quay của mỗi tập là khoảng 7 ngày, và nhóm hậu kỳ thực hiện cắt phim ngay sau mỗi ngày quay. Người dựng phim sẽ dành hai ngày rưỡi để ngồi cùng đạo diễn và tinh chỉnh bản cắt, và sau đó nó được đưa vào chỉnh màu và finishing.

PHIM TRUYỀN HÌNH ‘CLINK’ MỚI CỦA CHANNEL 5 ĐƯỢC QUAY Ở ĐỊNH DẠNG BLACKMAGIC RAW

“Ban đầu, chúng tôi đã thử nghiệm một workflow chạy proxy để tránh trường hợp file Blackmagic RAW quá nặng, gây ảnh hưởng đến tốc độ làm việc, nhưng cuối cùng chúng tôi làm thẳng luôn vì data rate rất tốt. Việc  này có nghĩa là các trợ lý dựng cũng đỡ vất vả hơn khi có đầy đủ metadata và các thông tin liên quan. Điều đó cho phép việc tìm kiếm các shot phù hợp để làm trailer quảng bá cho phim trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.”

Bạn có thể tìm hiểu thêm và công việc của LA Productions trong Clink từ Patrick Hall ở EditFest London, nơi anh ấy sẽ có bài phát biểu tại BFI trên Southbank ngày 29/6/2019 tới.

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam